31 tháng 8, 2014

Những điều học được được từ cuộc nói chuyện “Làm sao để trò giỏi hơn thầy” của GS. Nguyễn Lân Dũng


Chào các bạn, lâu lắm rồi mình mới lại ngồi viết blog :)
Một phần vì mình lười, một phần vì thời gian qua mình khá lắm chuyện linh tinh nên không còn thời gian và “tâm trí” để ngồi viết :)

Cách đây mấy tháng, mình có được xem 1 video “Làm thế nào để trò giỏi hơn thầy” của GS. Nguyễn Lân Dũng. Hôm nay mình xin được chia sẻ lại video đó cho mọi người cùng xem và sẽ rút ra những bài học, những điều mà Giáo sư muốn gửi gắm.
Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu GS. Nguyễn Lân Dũng là ai.


                                                                      Hình ảnh Giáo sư Nguyễn Lân Dũng


Nguyễn Lân Dũng, sinh năm 1938 tại xã Ngọc Lập, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên; là một giáo sư tiến sĩ sinh học, Nhà giáo Nhân dân của Việt Nam. Công tác chính của ông là giảng dạy và nghiên cứu tại Viện vi sinh vật và Công nghệ sinh học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. (theo Wikipedia)


Vậy là mọi người đã biết ông ấy là ai, nhìn mặt rất quen đúng không:)
Nào hãy cùng xem video trước khi đọc phần dưới nhé :)




Điều đầu tiên, Giáo sư muốn nói là: Học cho mình chứ không phải học để thi. Việc tìm hiểu nghiên cứu PHẢI kết hợp với việc thực hành.

Điều thứ 2: Hãy chọn, đọc và nghiên cứu thật kỹ 1 cuốn sách tốt nhất.

Điều thứ 3: Phải học Ngoại ngữ ( điều này mình thấy hiển nhiên :P )

Điều thứ 4: mình đặc biệt tâm đắc câu nói này của Giáo sư: “Cứ thử làm đi rồi mình sẽ trưởng thành lên

Điều thứ 5: Con người Việt Nam rất giỏi, nhưng chương trình không tốt.

Điều thứ 6: Giáo sư nói 1 vấn đề về sức khỏe: “Nguyên nhân gây ung thư là ăn bẩn”. :(

Điều thứ 7: Giáo sư muốn xây dựng 1 lực lượng nghiên cứu để nhà nước cần việc gì giao cho lực lượng đó (mỗi lĩnh vực 1 lực lượng)

Điều thứ 8: Giáo sư nhấn mạnh “Phải bứt phá và khoa học

Tất cả 8 điều trên hi vọng sẽ giúp ích được 1 điều gì đó cho các bạn. Nếu các bạn thấy hay, hãy chia sẻ nó cho mọi người cùng biết để họ cũng có cùng suy nghĩ như bạn nhé :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét